Lớp học chia làm 2 đội. Mỗi đội sẽ cử thành viên của mình ngồi lên chiếc "ghế nóng"để tham gia trò chơi. Người điều hành trò chơi sẽ viết lên bảng các từ tiếng anh theo nhiều chủ đề khác nhau, người ngồi ở vị trí "ghế nóng" không được quay lại nhìn bảng, nhiệm vụ của người chơi trong đội là phải diễn tả bằng hành động, không được nói để người ngồi "ghế nóng" đoán được từ viết trên bảng và phát âm đúng từ đó thì mới ghi điểm. Đội nào đoán đúng nhiều từ và phát âm tốt sẽ chiến thắng. Nếu có ai trong đội nói từ được viết trên bảng cho người ngồi "ghế nóng" biết thì đội đó sẽ phạm quy và không được tính điểm.
Trò chơi này đòi hỏi 2 đội tinh thần đoàn kết, sự nhanh trí trong việc diễn tả hành động để đồng đội của mình đoán được đúng từ, những người ngồi "ghế nóng" cần phải nhớ từ vựng tốt.
Đây là những bức hình của 2 đội Mèo và Chuột khi tham gia trò chơi "ghế nóng". Có rất nhiều từ vựng được sử dụng trong trò chơi đã được ông Claud giảng dạy như: fish, milk, beer, beach, television... Vì vậy, trò chơi vừa giúp các học viên ôn lại từ vựng vừa giúp phản xạ nhanh đoán đúng từ nhưng vẫn phải phát âm tốt.
Sự diễn tả với đủ mọi hành động, cử chỉ khiến tất cả mọi người trong lớp học đều cười vui sảng khoái. Không ai có thể nhịn cười khi nhìn người chơi diễn tả từ quả trứng, kem, sữa, bikini... cho đồng đội đang ngồi "ghế nóng". Sau thời gian "thi đấu" rất gay cấn, cuối cùng đội Mèo với việc đoán được nhiều từ và phát âm tốt đã chiến thắng đội Chuột.
Trò chơi "ghế nóng" đã đem lại cho các học viên của lớp Nhà hàng bầu không khí sôi nổi, vui vẻ. Nhiều học viên còn muốn trò chơi được kéo dài thời gian hơn nữa, mặc dù giờ học đã kết thúc từ lâu.
Trò chơi tiếng Anh bổ trợ rất nhiều cho việc giảng dạy ngoại ngữ, đồng thời dễ dàng tạo ra sự hứng khởi học tập cho các học viên.
The class is divided into two
teams. Every team sends two people up to compete against the other team. One
person will be on the “hot seat”, which they he/she has to sit with their back
against the board. The judge of the game would write English words from
different topics on the board, and the “hot sitters” will have to watch the
actions of their teammates to figure out the written words without looking at
the board. Points are awarded to the corrected and fasted answers. No points
are awarded for violations such as when someone says the words out before the
“hot sitters” answer.
The game requires determination, quick thinking and teamwork
from two teams. And the “hot sitters” also need to have good vocabulary.
These are pictures of the two teams “Cat” and “Rat” playing
“hot seat”. Many different words which were mentioned in the lesson by Mr.
Gingrich were used during the game like : fish, milk, beer, beach,
television…The games works well as helping students remember new words,
correctly pronounce each of those words and improve quick reaction.
The best part of the game is trying to describe the words
with actions. Trying to describe silly words such as egg, ice cream, milk and
bikini turned out to be, of course, silly and funny as well, which makes
everyone laughs. After a tough match, team “Cat” victoriously came out with a
win over team “Rat” by getting the most words.
Hot seat brought tons of fun, laughter and exciting
atmosphere to the class. We we’re told by the students that they didn’t want to
leave the class because they wanted to keep playing game.
Small
and fun games like this are really help full for every lesson because they
bring excitements, and deliver new English words to student through a fun and
relaxing way of learning.